เรียนต่อศิลปะกับเมืองที่ใช่ใน UK

  • Share this:

วันนี้พี่ๆ Hands On ขอ Highlight 5 มหาวิทยาลัยจาก UK ที่ดังเรื่อง Art เด่นเรื่องศิลปะ และจะเดินทางมาร่วมงาน UK Universities Interview Day งานสัมภาษณ์เรียนต่ออังกฤษ ในวันจันทร์ที่ 18 กุมภาพันธ์นี้ ที่โรงแรม InterContinental Bangkok ใกล้ๆ เรานี่เอง

 

Birmingham เมืองอุตสาหกรรมที่รุ่นพี่บอกว่ามี hiding gems ซ่อนอยู่เยอะแยะ

Birmingham City University มหาวิทยาลัยที่มี motto เก๋ๆ อย่าง Ambitious at heart

มหาวิทยาลัยแห่งนี้ มี Faculty of Arts, Design and Media ซึ่งถือเป็นคณะใหญ่ของมหาวิทยาลัยเลยละค่ะ ภายใต้คณะนี้ แบ่งออกเป็น 9 Schools ใหญ่ๆ ที่ขอบอกว่าเปิดสอนตั้งแต่ ศิลปะ, การแสดง, สถาปัตย์, แฟชั่น, จิวเวอร์รี่ ไปจนถึง media  แต่ที่พี่ๆ อยาก Highlight ของ Highlight คงหนีไม่พ้น School of Jewellery ที่เปิดสอนมากว่า 125 ปี พร้อมขึ้นแท่นหนึ่งในสถาบันสอนออกแบบจิวเวอร์รี่ที่ดีที่สุดในยุโรป ปรบมือค่ะ!

ลงทะเบียนเข้างาน UK Universities Interview Day งานสัมภาษณ์เรียนต่ออังกฤษ ฟรี คลิก

 

London หนึ่งในเมืองหลวงที่สำคัญที่สุดของโลก เติมเต็มด้วยความหลากหลายทางวัฒนธรรมและประวัติศาสตร์อันยาวนาน

Goldsmiths, University of London หนึ่งในมหาวิทยาลัยกลุ่ม UOL หรือ University of London มหาวิทยาลัยชั้นนำจากลอนดอนนั่นเองค่ะ ความพิเศษของกลุ่มมหาวิทยาลัยนี้คือนักศึกษาสามารถแชร์ Facilities ต่างๆ ร่วมกันได้ อ่ะ มาพูดถึงมหาวิทยาลัยกันบ้างค่ะ Department of Art แห่ง Goldsmiths, University of London ถือเป็นอีกหนึ่งมหาวิทยาลัยในอังกฤษที่ป๊อปอัพขึ้นมาในใจพี่ๆ เมื่อนึกถึงสาย art and design เลยค่ะ อยากเรียน Fine Art หรือ Art แบบเพียวๆ ที่นี่ก็มีเปิดสอน แต่คอร์สที่เรียกได้ว่าแหวกแนวจากมหาวิทยาลัยอื่นๆ คงเป็นสาขา Curating หรือการดูแลพิพิธภัณฑ์ ที่เป็นอีกหนึ่งอาชีพทำเงินในฝั่งยุโรปเลยค่ะ

Kingston University กับ Kingston School of Art ที่เปิดสอนถึง 45 สาขาวิชาเอก! อย่างที่มหาวิทยาลัยเองก็บอกค่ะ ว่า Thinking through making มหาวิทยาลัยได้รวบรวมคอร์สเรียนที่ต้องมีพื้นฐานด้านศิลปะเข้าไว้ด้วยกัน ทั้ง ดนตรี, ศิลปะ, การออกแบบผังเมือง, การดูแลพิพิธภัณฑ์และศูนย์การแสดงศิลปะ, งานเขียน, นิตยสาร ไปจนถึงการถ่ายรูป.. เชื่อแล้วค่ะ ว่าทุกอย่างมีศิลปะสอดแทรกอยู่ ให้สมกับฐานะ Top 5 มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดในโลกด้านศิลปะจากการคัดเลือกของนิตยสารชื่อดังนั่นเอง

 

Nottingham เมืองขนาดใหญ่ที่แอบซุกซ่อนประวัติศาสตร์ของโรบินฮูดให้เราได้ตามหา

อีกหนึ่งมหาวิทยาลัยสายอาร์ต อย่าง Nottingham Trent University กับ School of Art & Design ที่รั้งตำแหน่ง 1 ใน 10 มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดใน UK สำหรับสาขา Art and Design อีกทั้งเคยได้รับการคัดเลือกให้เป็น University of the Year อีกด้วยนะคะ ไม่ธรรมดาเลยใช่ไหมละ

ที่มหาวิทยาลัยเปิดสอนหลากหลายสาขาวิชาเอกเลยค่ะ แต่ที่เห็นเยอะที่สุดคงหนีไม่พ้นเรื่องของแฟชั่นค่ะ มีทั้ง Fashion Communications, Fashion Design, International Fashion Management หรือ Luxury Fashion Brand Management เรียกได้ว่าจุใจสายแฟชั่นแน่นอนค่ะ

ลงทะเบียนเข้างานสัมภาษณ์เรียนต่ออังกฤษ UK Universities Interview Day พร้อมรับคำแนะนำเรื่องคอร์สเรียนต่อกับเจ้าหน้าที่มหาวิทยาลัยฟรี คลิก

 

Leicester เมืองแห่งการศึกษาและการกีฬาที่ทุกอย่างลงตัวแบบบอกไม่ถูก แต่ที่พิเศษคงเป็นการที่คน Local เอ็นดูและรักคนไทยเป็นที่สุด

De Montfort University มหาวิทยาลัยจากเมือง Leicester และยังเป็น partner กับบริษัทยักษ์ใหญ่ของไทยอย่าง King Power

De Montfort เป็นอีกหนึ่งมหาวิทยาลัยที่มีคณะสายศิลปะที่ใหญ่มาก อย่าง Faculty of Arts, Design and Humanities รวบรวมสาขาสถาปัตยกรรมศาสตร์, การออกแบบ, Fashion and Textiles, มนุษยศาสตร์, ศิลปะการแสดง ไปจนถึง Visual Arts นั่นเองค่ะ

 

นี่เป็นแค่น้ำจิ้มที่เราหยิบเอามาฝากน้องๆ เท่านั้นนะคะ ตามหาข้อมูลมหาวิทยาลัยและหลักสูตรแบบจัดเต็มได้ที่งาน UK Universities Interview Day งานสัมภาษณ์เรียนต่ออังกฤษที่รวบรวม 50 มหาวิทยาลัยชั้นนำจาก UK มาไว้ที่กรุงเทพ ให้น้องๆ ได้เข้าสัมภาษณ์แบบตัวต่อตัว สอบถามทุกข้อสงสัย พร้อมรับคำแนะนำเกี่ยวกับใบสมัครเรียนต่อของเราจากเจ้าหน้าที่มหาวิทยาลัย งานนี้ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้นเหมือนเดิมค่ะ

แล้วเจอกันวันจันทร์ที่ 18 กุมภาพันธ์นี้ ที่โรงแรม InterContinental Bangkok (BTS ชิดลม) ชั้น 4 ห้อง Pinnacle Hall ลงทะเบียนเข้าร่วมงานฟรี คลิก

 

Enquiry Form

Please provide the following information and we will aim to respond within 48 hours:

Your details
Please enter your first name.
Please enter your last name.
Please enter a valid email address.
Please enter your phone number.
Please select a country you want to study.
Please select a year you want to study.
Please select your preferred branch.

* All fields required (in English)

  • Share this: