สภาพอากาศในประเทศอังกฤษ

  • Share this:

หากจะพูดถึงการเรียนต่อต่างประเทศ คงจะมองข้ามการเรียนต่ออังกฤษ ในระดับป.ตรี และเรียนต่อ ป.โท อังกฤษ ไปไม่ได้ สหราชอาณาจักร ได้รับการยอมรับจากทั่วโลก ปัจจุบันได้รับการยกย่องให้เป็นประเทศผู้นำทางการศึกษาของโลก และยังมีผลงานการวิจัยจากทุกสาขาวิชาชีพที่โดดเด่น

สภาพอากาศในประเทศอังกฤษ

เนื่องจากประเทศอังกฤษจัดเป็นประเทศที่เป็นหมู่เกาะ ดังนั้นจึงมีอากาศเปลี่ยนแปลงมากและมีฝนตกอยู่เรื่อยๆ ซึ่งสภาพภูมิอากาศทางตอนเหนือของประเทศอังกฤษจะมีอากาศหนาวมากกว่าทางอังกฤษ ตอนใต้ เดือนที่ฝนตกน้อย คือ ช่วงเดือนกุมภาพันธ์ถึงเดือนกรกฎาคม อุณหภูมิเฉลี่ยต่ำสุดจะอยู่ในช่วงเดือนมกราคม 1-4 องศาเซลเซียส และมีอุณหภูมิสูงสุดในช่วงเดือนกรกฎาคม 18 องศาเซลเซียส

น้อง ๆ ที่กำลังวางแผนจะไปเรียนต่ออังกฤษ หรือเรียนต่อ ป.โท อังกฤษ อาจจะสงสัยว่าแล้วประเทศอังกฤษมีกี่ฤดูกาล มีทั้งหมด 4 ฤดูกาลค่ะ

ฤดูร้อน (Summer)

จะอยู่ในระหว่างเดือนมิถุนายน – สิงหาคมซึ่งสภาพในช่วงนี้อากาศจะอบอุ่นและแสงแดดจัดจ้าซึ่งอาจจะมีบางวันที่อุณหภูมิจะเย็นลง

ฤดูใบไม้ร่วง (Autumn)

จะอยู่ในระหว่างเดือนกันยายน – พฤศจิกายนอุณหภูมิในช่วงนี้จะเริ่มเย็นขึ้นเรื่อย ๆ ใบไม้เริ่มมีการเปลี่ยนสีและร่วงหล่นซึ่งสภาพอากาศจะไม่หนาวมากเพราะในช่วง เดือนกันยายนจัดว่าอากาศจะยังคงความอบอุ่นซึ่งอุณหภูมิจะเริ่มเปลี่ยนแปลง จริงๆในช่วงปลายเดือนตุลาคม

ฤดูหนาว (Winter) 

จะอยู่ในระหว่างเดือนธันวาคม – กุมภาพันธ์โดยสภาพอากาศในช่วงนี้จัดได้ว่ามีสภาพอากาศที่หนาวมากที่สุดมี หิมะตกในบางพื้นที่ซึ่งระยะเวลากลางคืนจะยาวกว่ากลางวันและมืดเร็วกว่าปกติ

ฤดูใบไม้ผลิ (Spring)

จะอยู่ในระหว่างเดือนมีนาคม – พฤษภาคม ถือว่าเป็นฤดูกาลที่มีสภาวะ อากาศที่แปรปรวนและอากาศจะเปลี่ยนแปลงบ่อย บางวันก็จะมีอากาศที่อบอุ่นไปด้วยแสงแดดในช่วงเช้าแต่อาจจะมีการเปลี่ยนแปลง เป็นหนาวเย็นหรือฝนตกในช่วงบ่ายๆ

 

พี่ Hands On หวังว่าข้อมูลที่แนะนำไปจะสามารถเป็นอีกทางแนวทางที่น้อง ๆ สามารถนำไปใช้เป็นข้อมูลที่จะใช้ในการปรับตัวและเตรียมตัวในการเดินทางไปเรียนต่อ UK  ในระดับป.ตรี และเรียนต่อ ป.โท อังกฤษ (เรียนต่อ UK) ที่ University of WarwickUniversity of ExeterUniversity of LeedsUniversity of ManchesterUniversity of Edinburgh และ King’s College London ล้วนเป็นมหาวิทยาลัยชั้นนำในสหราชอาณาจักร แต่ละสถาบันนำเสนอประสบการณ์ทางวิชาการที่ไม่เหมือนใครโดยคณาจารย์ระดับโลก การวิจัยที่ทันสมัย​​และกลุ่มนักศึกษาที่หลากหลายมหาวิทยาลัยชั้นนำในสหราชอาณาจักรเหล่านี้ตั้งอยู่ในเมืองที่น่าตื่นตาตื่นใจและเต็มไปด้วยวัฒนธรรมมากที่สุดในโลก

 

Hands On บริการให้คำปรึกษาแนะแนวการเรียนต่อต่างประเทศ เรียนต่อ ป.โท ต่างประเทศ เรียนต่อ ป.โท อังกฤษ (เรียนต่อ UK) เรียนต่ออเมริกา (เรียนต่อ USA) เรียนต่อออสเตรเลีย

เปิดบริการ 6 สาขาทั่วประเทศไทย คือ สีลม (สำนักงานใหญ่), สุขุมวิท, ปิ่นเกล้า, พระราม 2, พระราม 9 และเชียงใหม่

Line : @handson
Facebook : www.facebook.com/HandsOnEdu
Tel : 02 635 5230, 02 821 6877, 084 245 1708

Enquiry Form

Please provide the following information and we will aim to respond within 48 hours:

Your details
Please enter your first name.
Please enter your last name.
Please enter a valid email address.
Please enter your phone number.
Please select a country you want to study.
Please select a year you want to study.
Please select your preferred branch.

* All fields required (in English)

  • Share this: