Kent: เคนต์ เมืองเก่าแก่สุดวินเทจแห่งสหราชอาณาจักร

  • Share this:

Kent: เคนต์ เมืองเก่าแก่สุดวินเทจแห่งสหราชอาณาจักร

สำหรับน้องๆ ที่ชอบความสงบ รักธรรมชาติ ไม่ชอบแสง สี เสียง เน้นเมืองเล็กๆ เต็มไปด้วยวัฒนธรรม ทุ่งไม้ใบหญ้า สวนสวยดอกไม้งาม พี่ๆ Hands On ขอแนะนำเมืองที่เหมาะกับการเรียนภาษาเมืองนี้เลยค่ะ

58_1
เมือง Kent สุดวินเทจ

 

เมือง Kent (เคนต์) เป็นมณฑลเก่าแก่มณฑลหนึ่งในเมือง Canterbury ประเทศอังกฤษ ตั้งอยู่ทางตะวันออกเฉียงใต้ อยู่ใกล้กับลอนดอน ใช้เวลาเพียงแค่ 1 ชั่วโมงเท่านั้นโดยรถไฟ และอยู่ไม่ไกลจากประเทศฝรั่งเศส เพราะเมืองแบ่งแยกโดยช่องแคบอังกฤษและครึ่งทางระหว่างอุโมงค์ช่องแคบอังกฤษ เป็นเมืองเล็กๆ เมืองหนึ่งที่มีความเรียบง่าย อุดมสมบูรณ์ไปด้วยสวนกล้วยไม้และดอกฮอป ด้วยความที่เป็นเมืองเก่าแก่สวยงาม มีสวนที่งดงามตระการตา ทำให้ Kent ได้รับฉายาว่าเป็น “The Garden of England” เคนต์อุดมไปด้วยสวนผลไม้ ดังนั้นเมืองนี้จึงเป็นเมืองเกษตรกรรมและอุตสาหกรรมอันดับต้นๆ ที่ทำซีเมนต์ สินค้ากระดาษของอังกฤษ

58_2
ดอกฮอป

58_3
สวนดอกไม้ที่ Kent

 

ลักษณะบ้านเรือน อาคาร ของเมือง Canterbury จะเป็นหมู่บ้านเล็กๆ ได้ฟีลแบบหมู่บ้านชนบทโบราณ ถือได้ว่าเป็นหมู่บ้านที่น่ารักมาก การจัดตกแต่งบ้านจะเน้นเรียบง่าย ถึงจะเป็นเมืองเล็กแต่ก็ดูอบอุ่น เดินไปเดินมาวันเดียวก็ทะลุเข้าครบทุกซอกแล้วค่ะ ฮ่าๆ ผู้คนส่วนใหญ่เป็นคนผิวขาว บริเวณรอบบ้านและร้านค้าจะมีคูน้ำล้อมรอบ บรรยากาศชนบทแบบโบราณสุดวินเทจแห่งนี้ต้องตามกันไปที่ Canterbury เลยค่ะ พูดถึงสวนสวย ดอกไม้งามนั้นมาที่นี่ต้องไม่พลาดที่ไปชมดอก Daffodil ไม่ผิดหวังแน่นอน ดอกไม้เหลืองอร่าม สวยงามจนต้องหยิบกล้องมาแช๊ะสักรูปสองรูปเลยละค่ะ

58_4
หมู่บ้าน Canterbury รอบล้อมด้วยคูน้ำ

58_5
ดอกไม้ Daffodil

 

สถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญอีกที่หนึ่งในเมือง Canterbury คือ วิหาร Canterbury Cathedral เป็นมรดกของประเทศอังกฤษบรรยากาศโดยรอบของวิหารนี้ค่อนข้างดูขลัง อลังการ เก่าแก่ และศักดิ์สิทธิ์มากๆ ค่ะ ตัวสถานที่ค่อนข้างร่มรื่น มีโลงศพขุนนางโบราณมีทั้งข้างในวิหารและรอบๆ วิหาร

58_6
Canterbury Cathedral

58_7
หลุมศพที่ Canterbury Cathedral

 

อีกสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญในเคนท์ คือ Leeds Castle เห็นชื่อเป็น Leeds ไม่ได้อยู่ใน Leeds นะคะ ปราสาทนี้ตั้งอยู่ที่เคนต์ สร้างเมื่อ 900 ปีที่แล้ว ปราสาทมีขนาดไม่ใหญ่มาก แต่ด้วยความสวยงามของธรรมชาติล้อมรอบปราสาท พื้นที่ภายในตกแต่งอย่างอลังการ ทำให้ Leeds Castle ดึงดูดนักท่องเที่ยวจำนวนมากเพราะการเดินทางมายังปราสาทไม่ยากเลย สามารถเดินทางโดยรถโค้ชของ National Express ไม่ต้องไปหลายต่อ แถมยังมีโปรโมชั่นมาขายในราคาถูก ทั้งนี้ก่อนเดินทางน้องๆ ควรเช็คตารางเวลาของรถได้ที่เว็บไซด์ของ National Express ค่ะ

58_8
Leeds Castle

พอพูดถึงเมืองเคนต์ว่าอยู่ไม่ไกลจากประเทศฝรั่งเศส เราก็มีไอเดียอยากจะไปเที่ยวแถบยุโรปตอนช่วงวันหยุดใช่มั้ยละ? จัดไปเลยค่ะ ว่าแต่เดินทางไปไหนดีล่ะ เริ่มจากไหนก่อนดี อย่างแรกเลยเราสามารถไปเที่ยวยุโรปได้โดยเราสามารถไปโดย Ferry หรือ Coach ต้องทำการจองโดยผ่าน Internet ก่อนนะคะ หรือถ้าหากทางโรงเรียนสอนภาษามีจัดไปทริปก็สามารถไปกับโรงเรียนได้เลยค่ะ

ยกตัวอย่างทริปวันเดียวจากเมืองเคนท์ไปฝรั่งเศสนะคะ เมืองที่น่าไปคือ Calais ที่นี่เค้ายกให้เป็น เพชรแห่งฝรั่งเศสหรือ Hidden Gem of France หรือเรามีอีกหนึ่งตัวเลือกคือไป เบลเยี่ยม ก็ไอเดียเริ่ด เพราะที่เบลเยี่ยมนั้นก็มีชายหาดสุดอลังการ ซึ่งรายละเอียดการท่องเที่ยวว่าจะไปไหนดีในเมืองเคนต์ น้องๆ สามารถเช็คดูได้ที่เว็บนี้ค่ะ www.visitkent.co.uk หรือ www.buzzlinestravel.co.uk

58_9
Calais ฝรั่งเศส

ก็ได้พูดภาพรวมเกี่ยวกับเมืองเคนต์ไปบ้างแล้วว่าลักษณะของเมืองเป็นยังไง ชาวเคนต์เค้ามี Lifestyle กันแบบไหน น้องๆ ก็ไม่ต้องกังวัลไปนะคะว่าเมืองนี้จะเงียบแสนเงียบ น่าเบื่อ ไม่มีอะไรทำ แต่เราคิดว่ากลับกันคือเมืองนี้เงียบก็จริงแต่แฝงไปด้วยกลิ่นไอของธรรมชาติ ที่มีเสน่ห์ดึงดูดนักท่องเที่ยว และเหมาะกับน้องๆ ฮิปสเตอร์ ที่ชอบแนววินเทจเพราะเมืองนี้คลาสสิค เต็มไปด้วยอารยธรรม เวลามี Festival ก็จะมีตลาดแนวถนนคนเดินที่บ้านเราที่มีสินค้าพื้นเมืองขาย

เรื่องของกินก็ถือว่าเป็นเรื่องใหญ่สำหรับเราจริงมั้ย? ไหนล่ะ เมืองเล็กแบบนี้แล้วจะมีอาหารไทยให้กินมั้ย? คำตอบคือ มีค่ะ น้องๆ สามารถหาทานร้านอาหารไทยได้ในเมืองนี้ ร้านจะอยู่ใกล้กับ Canterbury Cathedral ฝั่งตรงข้าม ชื่อร้านว่า Thai “R” Us Oriental Grocers มีตู้แช่แข็งเยอะ ร้านสะอาดเป็นร้านของคนไทยค่ะ หรือถ้าขี้เกียจสามารถสั่งซื้อทางออนไลน์ได้ค่ะ จากเว็บ www.raanthai.co.uk

การเรียนการสอนของโรงเรียนสอนภาษาที่ Kent จะเป็นโรงเรียนสอนภาษามืออาชีพที่มีประสบการณ์การสอนที่ยาวนาน มีทีมงานและคณาจารย์สอนที่มีคุณภาพ พร้อมที่จะช่วยนักเรียนพัฒนาศักยภาพได้เร็ว การเรียนการสอนจะเน้นทั้งทางวิชาการและการใช้ชีวิตในประเทศอังกฤษ มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ไม่ว่าจะเป็นห้องคอมพิวเตอร์ โรงภาพยนตร์ ห้องละหมาด หรือฟรี Wi-Fi และอื่นๆ อีกมากมาย นอกจากนี้บางโรงเรียน เช่น Hilderstone College ยังมีกิจกรรมทัศนศึกษาในตอนเย็นและสุดสัปดาห์ โดยกิจกรรมจะเน้นให้นักเรียนพบปะสังสรรค์กัน และได้มีโอกาสแลกเปลี่ยนวัฒนธรรม ไม่ว่าจะเป็น คาราโอเกะ เต้นรำ ไปเที่ยวนอกสถานที่หรือเมืองอื่นๆ ในละแวก Canterbury, Dover Castle, Local Vineyard, Oxford และ Cambridge นอกจากนี้ โรงเรียนนี้ยังติดกับชายฝั่ง Broadstairs ซึ่งน้องๆ สามารถไปพักผ่อนหย่อนใจริมชายทะเลได้ค่ะ

58_10
ชายหาด Broadstairs

สรุปแล้วเมืองเคนต์เป็นเมืองที่เหมาะแก่การเรียนภาษาอังกฤษเมืองหนึ่ง เพราะบรรยากาศของเมืองเอื้ออำนวยต่อการเรียนรู้และผู้คนที่น่ารักเป็นมิตร เมืองปลอดภัย ค่าครองชีพไม่สูง มากไปกว่านั้นเมืองสุดวินเทจแห่งนี้ก็เป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยว ไม่ว่าน้องจะเที่ยวในประเทศอังกฤษ เช่น London และ Canterbury หรือจะแวะเวียนไปยุโรปก็สามารถเดินทางจากเคนต์ไปได้อย่างสะดวกสบาย ซึ่งก็ไม่แปลกใจเลยที่เมืองเคนท์ก็เป็นเมืองท็อปฮิตที่นักเรียนไทยเลือกไปเรียนภาษาอีกเช่นกันค่ะ

น้องๆ คนไหนสนใจเรียนภาษาอังกฤษที่เมืองเคนท์ สามารถติดต่อพี่ๆ Hands On ได้ทุกสาขาตามรายละเอียดด้านล่าง หรือ กรอกใบเสนอราคาออนไลน์ คลิก แล้วพี่ๆ จะรีบติดต่อกลีบไปโดยเร็วที่สุดค่ะ

Enquiry Form

Please provide the following information and we will aim to respond within 48 hours:

Your details
Please enter your first name.
Please enter your last name.
Please enter a valid email address.
Please enter your phone number.
Please select a country you want to study.
Please select a year you want to study.
Please select your preferred branch.

* All fields required (in English)

  • Share this: