พาเที่ยว Oxford

  • Share this:

สวัสดีค่า กลับมาแล้วนะคะ จากบทความที่แล้ว เราสัญญาไว้ว่าจะพาไปเที่ยว วันนี้เรากลับมาตามสัญญา….จะมาเล่าเรื่องการไปเที่ยวทริปของโรงเรียนให้ ฟัง

หลังจากที่เคยเล่าให้ฟังคร่าวๆ ในบทความก่อนหน้านี้ไปแล้ว ว่าที่ Hilderstone College มีทริปไปเที่ยวทุกวันเสาร์ ซึ่งของอาทิตย์นี้เป็นการไปเที่ยว Oxford ในส่วนของการไปเที่ยว ทริปของโรงเรียน เราจะต้องออกเงินเพิ่มเอง ไม่ได้รวมอยู่ในค่าเรียน ราคาจะประมาน 30-40 ปอนด์ แล้วแต่ทริปที่ไป แต่ส่วนมากก็จะราคาประมานนี้ไม่หนีไปไหน แต่!!!! เราขอบอกไว้เลยว่าราคานั้นแสนคุ้มค่ามากกกกกกกกก ถูกกว่าไปเที่ยวเองเยอะมากกก ถ้าใครมาเรียนที่นี่ เราแนะนำเลยว่าต้องไปเที่ยวทริปของ college แล้วก็อย่าลืมบอก Host ว่าแพคอาหารกลางวันให้ด้วยนะคะ จะได้ประหยัดเงินแล้วเอาเงินไปซื้อของฝาก ฮูเร่!!!!

bie_oxford_1

ขอบอกเลยว่า ได้รับคำแนะนำจากเพื่อนๆ หลายๆ คนว่า ทริปของ Oxford ต้องไปให้ได้นะ สวยมาก เพราะที่ที่เรากำลังจะไป มีสถานที่ที่ใช้ในการไปถ่ายหนังเรื่อง Harry Potter อยู่ด้วย ของแบบนี้ในฐานะติ่งแฮร์รี่ พอตเตอร์ ก็ต้องรีบไปลงทะเบียนรายชื่อทันที สำหรับเพื่อนที่สนใจไปเรียนที่นี่ ทุกอาทิตย์จะมีใบปลิวและกระดาษแปะที่บอร์ดสำหรับแจ้งข่าวสาร และกิจกรรมของแต่ละอาทิตย์อยู่เสมอ ถ้าเราสนใจอะไรก็ไปลงชื่อไว้ได้เลยเพราะบางกิจกรรมจำกัดจำนวนคน บางกิจกรรมต้องนั่งรถออกไป ถ้ามีคนลงชื่อเยอะเค้าก็จะจองรถบัสขนาดใหญ่ เพราะฉะนั้น สำหรับคนที่นิ่งนอนใจมากๆ หรือ ชิวมากก ต้องรีบไปลงชื่อเลยนะ โดยเฉพาะทริปใหญ่ๆ ทริปเด็ดๆ สวยๆ เนี่ย คนลงเยอะมากก ช้าหมดอดไป ราคานี้หาไม่ได้แล้วน๊า (ขายของสุด 55555)

bie_oxford_9

ก่อนเดินทางเราก็จัดการ หาข้อมูลเรื่องภูมิอากาศก่อน ที่นี่คือประเทศอังกฤษ เพราะฉะนั้นเรื่อง ฝนตกฟ้าร้องเอาแน่เอานอนไม่ได้ ต้องหาข้อมูลดีดี ไปเที่ยวทั้งทีนอกจากเสื้อผ้าต้องสวย ก็ต้องเอาให้ดีงามเหมาะกับสภาพอากาศ เหมาะสำหรับถ่ายรูป (กะว่าอัพรูปลง IG ไปได้อีกหลายเดือนเลย 55555) หลังจากเช็คข้อมูลก็พอคาดคะเนว่า มีเมฆทั้งวัน กับฝนหน่อย 10-20 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งก็หาได้เป็นอุปสรรคแก่เราไป หลังจากนั้นก็ อาศัยพี่ Google หาข้อมูลเลย สถานที่ไหนแนะนำน่าเที่ยว ที่ไหนน่าไป ร้านอาหารอะไรน่ากิน ของฝากอะไรน่าซื้อ เราไปเที่ยวทั้งที ข้อมูลเป็นสิ่งจำเป็น มีเวลา 1 วันจะใช้ยังไงให้คุ้มค่า

bie_oxford_12

พอถึงวันเดินทาง……ตื่นแต่เช้ามากกกกกกกก เพราะเวลานัดคือ 8 โมงเช้า เราต้องรีบตื่นมาเตรียมตัว เตรียมขนมของกิน อารมณ์เหมือนไปทัศนศึกษาเลย แต่ก็อย่าว่าต่อให้ตื่นเช้าแค่ไหน เราก็จะทำนู้น นี่ นั่น จน จน จน จน ต้องวิ่งตาเหลือกมาที่จุดนัดพบเพราะกำลังจะสายแล้วในอีกไม่กี่นาที อาจเพราะเป็นทริปแรกที่ไปของ college ก็เลยแอบตื่นเต้น นอนดึกไปเลยเมื่อคืน สำหรับใครๆ ที่สงสัยว่าวันๆ เราไปเที่ยวไหนบ้าง บอกเลยว่าน้อยมากกก เรามาเรียนที่นี้เพราะพื้นฐานภาษาเราแย่มาก เราเลยต้องอ่านหนังสือ ส่งงานให้หนักกว่าคนอื่น คนอื่นอาจจะพยายามเขียนงานส่งให้เวลา 1 ชม. แต่สำหรับเราอาจใช้เวลา 3-4 ชั่วโมงต่อการเขียนงานส่งหนึ่งงานเลยนะ พอพอพอ!!! เราจะพาไปเที่ยวไม่พูดเรื่องเครียด 1 วัน 55555

bie_oxford_6

bie_oxford_4

หลักๆ ที่เราหามาคือ ตั้งใจจะไปคือ Christ Church เพราะเป็นสถานที่ใช้ถ่ายทำ Harry Potter ส่วนมากสถานที่ท่องเที่ยวของอังกฤษ พวกพิพิธภัณฑ์จะเปิดฟรี แต่ตัวที่เราจะไปวันนี้ต้องจ่ายค่าเข้าชม แต่ถ้ามีบัตรนักเรียนก็จะลดราคาได้ จัดการควัก!!!! บัตรออกมา ไปถึงเกือบ 11 โมง (เพราะว่าเมืองห่างกันมาก เลยต้องนั่งรถนานหน่อย หลับมาตลอดทางเลยหล่ะ) พอถึงที่ทาง college จะมีแผนที่ให้กับเราทุกคน แนะนำสถานที่ต่างๆ พอประมาณ มีเบอร์โทรติดต่อกรณีฉุกเฉินในกระดาษแผนที่

bie_oxford_10

เราสามารถแยกเดินเที่ยวที่ไหนก็ได้ที่เราอยากไป อยากทำอะไรก็ทำ แต่จะมีเวลานัดสำหรับตอนกลับ ว่าทุกคนต้องกลับมาเจอกันที่ไหน ก่อนเวลากี่โมง หลังจากนั้นทุกคนก็ สลายโต๋!!!! ตัวเรากับเพื่อนนี่ ออกตัวแรงเลย รีบถกแขนเสื้อวิ่ง 8X100 ไปเลย เพราะเท่าที่ค้นมาเค้าบอกว่าที่ที่เราจะไปคนจะเยอะมากกกกกกกกกก เพราะค่อนข้างมีชื่อ และนักเที่ยวจากหลากหลายชาติมีการแนะนำบอกต่อว่าต้องมา แต่จริงๆ ต้องบอกก่อนเลยว่า ละแวก Oxford เนี่ย เค้ามีที่ให้เที่ยวเยอะมาก บางที่ฟรีบางที่เสียค่าผ่าน ต้องสำรวจดีดี เราตั้งใจจะใช้เวลากับที่นี่นานหน่อย แล้วค่อยไปเดินเก็บที่เที่ยวรอบๆ หลังจากเที่ยวที่นี่เสร็จแล้ว พอไปถึงปั๊บ!!! เป็นไปตามคาดเลยจ้า แถวยาวเหยียดดดดดดดดดดดดเลย TT^TT มาเที่ยววันเสาร์ก็แบบนี้หล่ะ ต่อแถวรอไปเกือบ 45 นาที ในที่สุดก็ได้เข้า บอกเลยว่าสวยมากกกกกกกกก ถ้าใครมาเรียน หรือได้มาเที่ยวที่อังกฤษ Oxford เป็นที่ที่แนะนำเลยว่าต้องมา

bie_oxford_3

ว่าแล้วก็ไปดูรูปกันเลยดีกว่า….

bie_oxford_5

bie_oxford_8

bie_oxford_7

bie_oxford_13

ไว้มาติดตามกันใหม่นะ

ติดตามเรื่องราวของน้องบี่บี๋ได้ในตอนต่อไป >>

Enquiry Form

Please provide the following information and we will aim to respond within 48 hours:

Your details
Please enter your first name.
Please enter your last name.
Please enter a valid email address.
Please enter your phone number.
Please select a country you want to study.
Please select a year you want to study.
Please select your preferred branch.

* All fields required (in English)

  • Share this: