เที่ยวบาธ ลิเวอร์พูล แมนเชสเตอร์แบบจัดเต็ม

  • Share this:

สวัสดีค่ะ วันนี้ขอเล่าเรื่องการไปเที่ยวนะคะพักเรื่องเรียนเอาไว้ก่อน เพราะตอนนี้เจินขอโรงเรียนหยุด holiday เรียบร้อยแล้วค่ะ โรงเรียนก็ให้ ไม่ได้มีปัญหาอะไร ต้องบอกก่อนเลยนะคะ เจินขอลาเรียน 1 อาทิตย์ เยอะเลยทีเดียว วันที่ออกเดินทางเราเลือกวันศุกร์ค่ะ เพราะเป็นวันที่ทุกคนเลิกเรียนเร็ว พวกเราเช่ารถขับไปกันเองค่ะ ที่นี่ถ้าอายุถึง 25 ปี ค่าเช่ารถถูกลงไปเกือบครึ่งเลยค่า ทีนี่ปัญหาคือก็ต้องตามหาเพื่อนอายุ25ปี และต้องมีใบขับขี่สากลมาด้วย ซึ่งพวกเราก็มีเพื่อนไต้หวันค่ะ เราเช่ารถค่อนข้างคันใหญ่นะคะ เพราะทริปนี้มีกันทั้งหมด 9 คน ด้วยกัน คนไทย 8 คนไต้หวัน 1 แต่ไม่ใช่ปัญหาค่ะ พวกเราสอนเพื่อนพูดไทยได้หลายคำแล้ว เวลาพวกเราพูดอะไรเค้าเข้าใจเกือบหมดเลยค่ะ เพราะฉะนั้นห้ามนินทานะคะ ฮ่าๆๆ

60_1

เราเช่ารถกันไป2คันค่ะ อีกคันเพื่อนสามารถเช่าได้ในราคาที่ไม่แพงมากเช่นกัน เราก็ขับตามๆ กันไป เปิด GPS ช่วยด้วยค่ะ เราก็ใส่ postal code ค่าสถานที่ ที่เราจะไป วันแรกเราเดินทางจาก Bournemouth ไปเที่ยวที่ Bath ก่อนเพราะอยู่ใกล้ กว่าจะออกเดินทางก็ประมาณ 2 โมงกว่าแล้ว เราไปถึงก็เย็นๆ เลยได้แค่เดินชมอะไรนิดหน่อยถ่ายรูปเล่น แล้วก็กินข้าวเย็นกันที่นี่ แล้วก็นอนพักใกล้ๆ ค่ะ เพราะพรุ่งนี้เราจะมาเที่ยวที่นี่อีกรอบ ตอนเช้าเราก็ออกเดินทางกันประมาณ 9 โมงค่ะ เพื่อไปเที่ยว Bath วันนี้เราเข้าไปชม Roman Baths ค่า ที่นี่มีความสำคัญทางโบราณคดี เขาคิดค่าเข้าชม ประมาณ 12 ปอนด์ ถ้าจำไม่ผิด เราใช้บัตรนักเรียนด้วยนะคะเพราะส่วนใหญ่ที่อังกฤษ บางที่มีบัตรนักเรียนสามารถใช้ลดราคาได้ เราก็เข้าไปข้างใน ก็จะมีบ่อน้ำบ่อใหญ่ น้ำมีสีเขียว เราแอบไปลองจับน้ำเขาด้วยคะ ไม่รู้ว่าเขาห้ามรึเปล่า อยากรู้ค่ะว่ามัน เย็น หรือมันอุ่น เพราะมันเป็นน้ำธรรมชาติที่ผุดขึ้นจากใต้ดินแล้วไหลมาที่บ่อเก็บน้ำที่ชาว โรมันได้สร้างขึ้น น้ำอุ่นจริงๆด้วยคะ ถ้าได้ลงไปแช่คงสบาย

60_2

60_3

พอเราลองสัมผัสเสร็จ เราก็เดินถ่ายรูปเล่นตรงนั้นตรงนี้ต่อ เวลาผ่านไปอย่างรวดเร็ว เพื่อนก็โทรมาตามให้กลับไปที่รถเพราะหมดเวลาจอดแล้ว และเราก็ต้องไปเมืองอื่นต่อค่ะ วันนี้เรายังไม่ได้ทานข้าวเลยนะห่วงเที่ยวกันมากกว่า เราไปแวะกิน แมคโดนัล ระหว่างทางค่ะ

60_4

พออิ่มเราก็ไปเที่ยว ลิเวอร์พูลต่อ มีใครเป็นแฟนบอลไหมคะ แต่ที่นี่เจินไม่ได้เข้าไปข้างในสนามบอลนะคะ เพราะเพื่อนบอกเมืองถัดไปสนามน่าเข้ากว่า แต่เข้าไปชมร้านขายของที่ระลึกหรือร้านขายเสื้อบอล ของต่างๆเกี่ยวกับลิเวอร์พูล เสื้อบอล ตอนนี้มีลดราคาด้วยค่า อยู่ที่ 33 ปอนด์ เลทเงินตอนนี้ก็ 53-54 บาทขึ้นๆลงๆ พวกเราก็เดินเที่ยวดูของไปเรื่อยๆ ก็หิวข้าว ที่นี่มีร้านอาหารไทยค่ะ เราก็เลือกกินอาหารไทยกันวันนี้เพราะเลี่ยนอาหารฝรั่งแล้วค่ะ มันอร่อยสู้อาหารบ้านเราไม่ได้จริงๆ เพื่อนก็สั่งส้มตำ ต้มยำ ลาบ ส่วนเจินอยากกินผัดไทค่ะ จานใหญ่มากๆ รสชาติดีนะคะ ออกไปทางหวานถ้าคนชอบทานหวานก็เข้าทางเลยค่ะ แต่เจินก็ขอน้ำปลาพริกเขานะ อยากได้รสเผ็ดกับเค็ม5555 สุดท้ายกินไม่หมดเลย เส้นเยอะมากๆ ราคาอาหารก็ตกประมาณ เกือบๆ 10ปอนด์ อย่าคูณเป็นเงินไทยนะคะ จะได้กินอย่างสบายใจ หลังจากนั้นพวกเรากลับที่พักกันค่ะ วันนี้ลืมค่ะว่าพักยังไง

60_5

วันถัดไป เราไปลิเวอร์พูลมาแล้ว เราก็ต้องไป แมนเชสเตอร์ ค่ะ ระหว่างที่ไปเมืองนี้ มีเรื่องน่าตื่นเต้นเกิดขึ้นด้วยค่ะ เราโดนตำรวจขับรถตาม ตอนแรกเขาขับมาขนาบข้างๆ รถเราก่อน มองหน้าคนขับค่ะ แล้วเขาก็ขับไปดูคันของเพื่อนเราต่อที่นำอยู่ข้างหน้า แล้วก็ขับตามหลังรถของเพื่อนเราตลอด พวกเราก็ Line คุยกันนะคะ เกิดอะไรขึ้นทำไมตำรวจต้องมาตามเพื่อนก็บอกให้ลองขับแทรงเพื่อนขึ้นมาเพื่อน จะลองดูว่าตำรวจตามเรา 2 คันจริงรึเปล่า หรือตามแค่คันของเพื่อน เพราะรถตำรวจอยู่ระหว่างกลางของรถพวกเราค่ะ พอพวกเราจะลองแซง ตำรวจชูมือออกมาให้ขับตาม และบอกให้เราเลี้ยวรถตามเขาไปค่ะ เขาให้เราขับไปทางที่รถค่อนข้างน้อยและให้คนขับรถลงไปคุยในรถของเข่าคะ เขาก็ถามอะไรไม่รู้อยู่พักใหญ่ๆ แล้วก็ลงมาถามพวกเราว่ามีใครสามารถขับรถได้บ้าง ซึ่งคนที่ขับได้ก็ไม่มีใบขับขี่สากลค่ะ ทำให้ตำรวจต้องปล่อยเพื่อนเรามา เขาบอกว่ารถพวกเราขับเร็วเกินกว่ากฏหมายเขากำหนด เขาก็ถามค่ะ ที่ไทยกฏหมายอยู่ที่เท่าไหร่ เราก็ตอบเขาไป เขาก็ตอบกลับมาว่า ที่นี่ห้ามเกิน 70 ไมล์ พอเขาปล่อยเพื่อนเราออกมาจากรถเขา พวกเราก็ งง กันไป แต่เขาก็ใจดีนะคะ ยอมปล่อยเพื่อน เพื่อนก็บอกเขาไปค่ะ ว่านี่คือครั้งแรกที่ขับที่อังกฤษและจะไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ซ้ำอีก พอกลับมาที่รถ ก็ตั้งค่ารถเลย ล็อคความเร็วไว้ที่ 70 ไมล์ จะได้ไม่เกินอีก หรือถ้าโดนเรียกตรวจเราก็สามารถให้เขาดูได้ค่ะว่าเราขับไม่เกินจริงๆ พอเขาปล่อยเราออกมาเราก็ตรงไปที่บ้านพักกันปะ วันนี้เราพักในตัวเมืองแมนเชสเตอร์เลย เมืองนี้ค่อนข้างคึกคักนะคะ ถ้าคนที่ชอบสนุกหรือชอบดื่มเหมาะเลยค่ะ เพราะมีให้เลือกอย่างเยอะเลย วันนี้พวกเรานอนรวมกัน 9 คนค่า เป็นเตียง สองชั้นมี 1 ห้องน้ำ ก็สลับกันอาบไปค่ะ ที่นี่มีอาหารเช้าให้ฟรีค่ะ แต่อาหารเช้าของเขาก็จะเป็นพวก ซีเรียลทานกับนม และขนมปังปิ้ง วันนี้พวกเราไปเที่ยวสนามบอลของแมสเชสเตอร์กันด้วยนะคะ ที่นี้ใหญ่กว้างที่ลิเวอร์พูลจริงๆ เราให้ทางโรงแรมที่เราพักเป็นคนจองตั๋วให้ค่ะ ราคาอยู่ที่ 12 ปอนด์แต่ทางโรงแรมบวกเพิ่มอีก 1 ปอนด์ เป็น13ปอนด์ค่ะ กลัวว่าถ้าเราไปซื้อเอาที่สนามตั๋วจะเต็มเลยให้โรงแรมจองให้ก็สะดวกดีค่า

60_6

พวกเราขับรถกันมาถึงก็ถ่ายรูปเล่นข้างนอกก่อนเลยเพราะยังพอมีเวลาเหลือ เขาให้เข้าเป็นรอบๆ นะคะ เพราะจะต้องมีไกค์ค่อยนำชม และบรรยายให้ฟังคะ เขาพาเราเดินไปชมสนามบอล สนามบอลก็แบ่งเป็นโซนๆ เขาก็พาไปที่ที่เวลาเรามาชมเราจะได้นั่งตรงนี้ แล้วก็บรรยายให้ฟังค่ะ เราก็ไม่ได้สนใจที่จะฟังอะไร เพราะไม่ใช่คอบอล ก็เลยเอาแต่มองบรรยากาศรอบๆ พอได้เข้ามาแล้วรู้สึกยิ่งใหญ่เลยคะ หลังจากนั้นเขาก็พาเราไปห้องแถลงข่าวเวลามีงานแถลงข่าวอะไรก็จะแถลงที่ห้อง นี่แหละค่า เราได้เข้าไปชมห้องแต่งตัวด้วยนะ เสื้อนักบอลก็แขวนให้เราดูกันบางคนก็เขาไปถ่ายรูปด้วยกับเสื้อนักบอลที่ชื่น ชอบ หลังจากนั้นเขาก็พาเราเดินไปอีกทางค่ะ ทางนี้เป็นทางที่นักบอลเดินลงสนามตอนจะแข่ง เขาให้เราแบ่งเป็นสองฝั่งและเดินลงสนามเปิดเพลงให้ด้วยนะคะ รู้สึกตื่นเต้นขึ้นมาเลย แต่เขาไม่ให้เราลงถึงสนามหญ้านะคะ พวกเราก็เดินเล่นถ่ายรูปกันไปเรื่อยๆ ก็ออกมาที่ห้องซื้อของที่ระลีกค่ะ

60_7

มีเสื้อบอล ลูกบอล มีเต็มเลยถ้าใครเป็นแฟน คงหมดกันหลายปอนด์เลยทีเดียวค่ะ เป็นไงคะเพื่อนๆ จุใจกันรึเปล่ากับการเที่ยวแบบจัดเต็มของเจิน เจินขอตัวไปพักก่อนนะคะ แล้วเจอกันคอลัมน์หน้าค่า

60_8

เขียนโดย น้องเจิน, British Study Centres

ติดตามเรื่องราวของน้องเจินได้ในตอนต่อไป

Enquiry Form

Please provide the following information and we will aim to respond within 48 hours:

Your details
Please enter your first name.
Please enter your last name.
Please enter a valid email address.
Please enter your phone number.
Please select a country you want to study.
Please select a year you want to study.
Please select your preferred branch.

* All fields required (in English)

  • Share this: