Travel แบกกล้องท่องเที่ยว YORK

  • Share this:

สวัสดีค่ะทุกคน วันนี้พวกเราก็ได้เดินทางมาจนถึง ไดอารี่ฉบับสุดท้ายแล้วนะคะ นั่นหมายถึงเวลาที่ประเทศแห่งนี้ของลูกแมวก็กำลังจะหมดลงแล้วเช่นกัน (T-T) เอาละค่ะ เรามาดูกันดีกว่า ว่าเรามีสถานที่ สวยๆภาพบรรยากาศดีๆ ที่อยากให้ทุกท่านได้ร่วมท่องเที่ยวไปพร้อมๆ กันกับทัวร์ แบบบ้านๆ ไม่มีแพลน ใดๆ มีแค่ตั๋ว เป๋ และกล้อง ก็เที่ยวได้ค่ะ ลุยโลดค่ะ (^O^)

York

เมืองแห่งนี้ก่อตั้งมาแล้วเกือบ 2000 ปีค่ะโดยโรมัน และมีประวัติศาสตร์อันยาวนานมาก ตั้งแต่ในสมัยยุคโบราณ และเคยเกือบที่จะได้เป็นเมืองหลวงของอังกฤษ ซึ่งสถานที่แห่งนี้นั้นมีกำแพงล้อมรอบเมือง โดยตั้งอยู่ทางตอนเหนือของประเทศอังกฤษ และเนื่องจากเรามาเรียนที่นิวคาสเซิล จึงไม่ใช่เรื่องยากที่จะเดินทางมาท่องเที่ยวที่เมืองแห่งนี้ ที่สำคัญอย่าลืมจองตั๋วรถไฟล่วงหน้านานๆ นะคะ จะได้ตั๋วในราคาที่ถูกค่ะ ที่เมืองนี้มีขนาดไม่ใหญ่มาก เหมาะกับการมาท่องเที่ยวแบบเช้าไปเย็นกลับค่ะ

 

1. York City Walls (กำแพงเมือง)

เวลาเปิด-ปิด : 08.00 – 15.30 เวลาปิดต้องเช็คกับทาง website นะคะ เพราะแต่ละเดือนเวลาปิดไม่เท่ากันค่ะ

ราคา : ฟรีค่ะ

กำแพงล้อมเมืองแห่งนี้ เป็นสถานที่ที่เราแนะนำให้ทุกคนต้องเดินขึ้นมาสำรวจค่ะ คือเราสามารถที่จะเดินบนกำแพง (คล้ายๆ ทางเดินที่พวกทหารเขาไว้เฝ้ายามในหนังย้อนยุคค่ะ)  ระหว่างที่เราเดินบนกำแพงชิวๆ เราก็จะสามารถชมวิวเมืองไปด้วยได้ค่ะ ซึ่งบันไดขึ้นลงกำแพงจะอยู่ข้างๆ ประตูเมืองในและจุดบริเวณทางขึ้นก็จะมีแผนที่เพื่อจะบอกว่าเราเดินถึงจุดไหนแล้ว และแต่ละจุดมีสถานที่สำคัญๆ อะไรบ้าง ขอแนะนำให้ใช้มือถือถ่ายรูปแผนที่เอาไว้ค่ะ สะดวกที่สุดค่ะ

York City Walls

พอถึงสถานที่สำคัญๆ ก็ลงมาจากกำแพงค่ะ ที่จริงลูกแมวไม่คิดว่าจะเดินบนกำแพงหรอกค่ะ เพราะตอนแรกคิดว่ามันลำบาก แต่สถานการณ์มันพลิกตอนที่ ลูกแมวและเพื่อนๆ หลงทางค่ะเดินมั่วจนหลงทางค่ะ แดดร้อนมากๆ เพื่อนๆ บอกว่า เอาล่ะ เดินกลับไปทางเดิมเถอะ เราก็อยากร้องไห้เลยค่ะ เพราะเราเดินกันมาไกลมาประมาน 25 นาที แบบไม่มีพักเลยค่ะ เราเลยบอกเพื่อนว่าเอาแบบนี้ พอดีเราเคยอ่านมาว่ากำแพงเมืองนี้มันเป็นวงกลมล้อมเมือง เราขึ้นไปเดินกันบนกำแพงเถอะ เราทนความร้อนไม่ไหวแล้ว อย่าให้เราต้องเดินกลับไปทางเดิมอีกเลย (T-T) ซึ่งขอบอกว่าเป็นการตัดสินใจที่ดีมาก เพราะบนกำแพงมีเงาของต้นไม้ ไม่ร้อนมากค่ะ ที่สำคัญเหมือนกำแพงจะย่นระยะ ไปที่สถานที่สำคัญๆ ต่างๆ ระหว่างทางก็มีวิวสวยๆ ให้ชมด้วยค่ะ (^O^)

 

2. The Shambles (ถนนเก่าแก่ รวบรวมร้านอาหารและแหล่งช้อปปิ้ง)

เวลาเปิด-ปิด :10.00-17.00 ทุกวัน

ราคา : ฟรีค่ะ

ถนนเก่าแก่แห่งนี้ เป็นที่รวบรวมร้านอาหารและร้านช้อปปิ้งไว้มากมายเราสามารถเลือกทานอาหารได้หลากหลายเชื้อชาติตามที่เราต้องการ โดยลูกแมวก็ได้มาฝากท้องมื้อเที่ยงไว้ที่นี่ค่ะ โดยร้านที่เราเลือกคือร้าน Bella Italia เป็นร้านที่เพื่อนชาวอิตาลีแนะนำค่ะ นางบอกรสชาติใกล้เคียงกับที่ประเทศของนาง เราก็เชื่อคนง่ายอยู่แล้วด้วย เลยต้องจัดค่ะ ฮ่าๆๆๆ ซึ่งผลปรากฏว่าอร่อยจริงๆ ด้วยค่ะ (^0^) เมนูวันนี้ของเราคือพิซซ่าค่ะ ซึ่งเวลาที่สั่งเราสามารถขอทางร้านเป็น Half ได้คือ เป็นสองหน้าในถาดเดียวค่ะ ขอแนะนำให้แชร์กับเพื่อน เนื่องจากถาดนึงนี่ใหญ่มากค่ะ ทานได้ประมาณ 2 คน

 

3. York Minster (โบสถ์)

เวลาเปิด-ปิด :จ.-ส. 09.00-17.30  อา.12.30-17.00

ราคา : 5 pounds ค่ะ

โบสถ์แห่งนี้เป็นโบสถ์ที่ใหญ่ที่สุดทางภาคเหนือของประเทศอังกฤษและมีขนาดใหญ่เป็นอันดับที่สองของประเทศ ซึ่งหากเราเดินทางมาถึงที่แห่งนี้แล้ว อย่าลืมแวะเข้าไปเยี่ยมชมนะคะ หรือจะเก็บภาพบรรยากาศภายนอกอย่างเดียวก็ได้ค่ะ สำหรับคนที่มีเวลาไม่พอค่ะ

 

4. National Railway Museum (พิพิธภัณฑ์รถไฟแห่งชาติ)

เวลาเปิด-ปิด :10.00-18.00 ทุกวัน

ราคา : ฟรีค่ะ

National Railway Museum National Railway Museum

พิพิธภัณฑ์แห่งนี้มีเพื่อเก็บรวบรวมรถไฟในยุคต่างๆ ประเภทต่างๆ ซึ่งมีเอาไว้เพื่อใช้ในวัตถุประสงค์ที่แตกต่างกัน โดยมีตั้งแต่ในสมัยสงครามโลกจนถึงยุคปัจจุบัน ทำให้เราได้เรียนรู้ประวัติศาสตร์รถไฟ วิทยาศาสตร์เครื่องกล และสิ่งประดิษฐ์ ที่เกิดขึ้นในอดีตรวมถึงวิวัฒนาการของรถไฟในสหราชอาณาจักรที่ขึ้นชื่อว่าเป็นต้นแบบการรถไฟของโลกนั่นเองค่ะ

 

5. Museum Garden (สวนสาธารณะ)

เวลาเปิด-ปิด :07.00-20.00 ทุกวัน

ราคา : ฟรีค่ะ

Museum Garden

สวนสาธารณะแห่งนี้เหมาะกับการมานั่งพักผ่อนหย่อนใจ รวมถึงนอนหลับพักผ่อนอาบแดดกลางสวนสาธารณะ สวนแห่งนี้เป็นที่แรกที่เราฝึกการนอนบนพื้นหญ้า อาบสายลม แสงแดด กับเพื่อนๆ ชาวยุโรป  (^O^) ผลปรากฏว่า ดำค่ะ หน้าดำเมี่ยม T___________T คือคนอื่นนอนอารมณ์ดีกันมาก แต่ตัวอิฉันนี่ ด้วยความสัตย์จริง ไม่เก็ทจริงๆ พยายามแล้ว ไม่เข้าใจจริงๆ ร้องไห้หนักมาก ขอยอมแพ้นั่งกางร่มอยู่คนเดียวค่ะ เศร้ามาก (T-T)  ที่นี่มีไกด์ฟรีด้วยนะคะ (^-^) เขาจะพาเดินชมสถาปัตยกรรมต่างๆ ภายในสวนค่ะ เราก็จะได้ความรู้ไปด้วย ได้เดินทัวร์ด้วยค่ะซึ่งใช้เวลาประมาณ 2 ชม.ค่ะ แต่ลูกแมวไม่ไหวเนื่องจากเดินมาแล้วทั้งวันแล้ว เลยขอยอมแพ้ไปนอนตากแดดกับเพื่อนๆ ค่ะ ที่สำคัญนะคะในสวนสาธารณะแห่งนี้มี
St. Mary’s Abbey ค่ะ คือเมื่อก่อนเคยเป็นโบสถ์ แต่ตอนนี้เหลือแค่กำแพง แต่ก็ยังคงสวยอยู่นะคะ เราสามารถเดินมาถ่ายรูปได้ค่ะ

 

ขอพักเหนื่อยแปปนึง แล้วบล๊อคหน้า มาต่อกันที่เมืองถัดไปค่ะ 🙂

Enquiry Form

Please provide the following information and we will aim to respond within 48 hours:

Your details
Please enter your first name.
Please enter your last name.
Please enter a valid email address.
Please enter your phone number.
Please select a country you want to study.
Please select a year you want to study.
Please select your preferred branch.

* All fields required (in English)

  • Share this: