บทสัมภาษณ์นักเรียนทุนสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา เจ้าฟ้ามหาจักรีสิรินธร University of Liverpool ปี 2560

  • Share this:

บทสัมภาษณ์น้องณฎ จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ผู้รับทุนสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา เจ้าฟ้ามหาจักรีสิรินธร มหาวิทยาลัยลิเวอร์พูล ปี 2560

 

แนะนำตัวกันก่อนเลย ว่าน้องณฎ เรียนจบจากที่ไหน คณะอะไร

สวัสดีครับ ชื่อ วณฏ เงารังษี

ชื่อเล่น ณฏ  (Nod)

เรียนจบจากคณะครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

 

กำลังจะไปเรียนต่อคอร์สอะไร ที่มหาวิทยาลัยไหน และได้รับทุนการศึกษาอะไร

หลักสูตร: MA Applied Linguistics ที่ University of Liverpool สหราชอาณาจักร

ทุนการศึกษาที่ได้รับ: HRH Princess Sirindhorn University of Liverpool Scholarship (ทุนสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา เจ้าฟ้ามหาจักรีสิรินธร มหาวิทยาลัยลิเวอร์พูล)

 

รู้จักทุนการศึกษานี้ได้อย่างไร  และมีขั้นตอนการสมัครขอรับทุนอย่างไรบ้าง

รู้จักทุนนี้จากทางเว็บไซต์ของมหาวิทยาลัยลิเวอร์พูล รวมไปถึงคอยติดตามข่าวสารเกี่ยวกับทุนต่างๆจากทางเว็บไซต์ของ Hands On และได้สอบถาม พี่แฮ็คจาก Hands on เพิ่มเติมเกี่ยวกับขั้นตอนในการสมัครทุนนี้ครับ

สำหรับขั้นตอนในการสมัครทุนนี้ ขั้นแรกเราจะต้องได้ offer จากทางมหาวิทยาลัยก่อน หลังจากนั้นทางมหาวิทยาลัยจะส่งแบบฟอร์มการสมัครทุนมาให้เราโดยตรงครับ โดยทางมหาวิทยาลัยจะพิจารณาจากเกรดเฉลี่ยของเรา สาขาที่เราสมัคร รวมไปถึง personal statement โดยให้เหตุผลว่าทำไมเราถึงอยากไปเรียนที่มหาวิทยาลัยแห่งนี้

 

พี่แฮ็ค Hands On ได้ให้ความช่วยเหลือในการดำเนินการยังไงบ้าง

ผมได้พี่แฮ็ค Hands on เป็น counsellor พี่แฮ็คเป็นที่ปรึกษาที่ดีมากครับ ให้คำแนะนำเกี่ยวกับการสมัครเรียน และขั้นตอนในการสมัครทุน การเตรียมเอกสารในการทำวีซ่า รวมไปถึงการช่วยแนะนำที่พักที่ปลอดภัยเมื่อไปเรียนที่นั่น และคอยช่วยส่งข้อมูลและข่าวสารที่จำเป็นก่อนการเดินทางไปเรียนต่ออย่างต่อเนื่องครับ

 

คิดว่าคุณสมบัติอะไรของเรา ที่ทาง University of Liverpool พิจารณาและมอบทุนการศึกษาในครั้งนี้

คิดว่าทางมหาวิทยาลัยน่าจะพิจารณาจากคุณสมบัติหลายๆ อย่าง เช่น ผลการเรียน ความสนใจและอาชีพในอนาคตที่เหมาะสมกับสาขาวิชาที่เราเลือก รวมไปถึงเห็นถึงความมุ่งมั่นและความตั้งใจจริงว่าทำไมเราถึงอยากไปศึกษาที่มหาวิทยาลัยของเขา ซึ่งมหาวิทยาลัยลิเวอร์พูลแห่งนี้ถือได้ว่าเป็นมหาวิทยาลัยที่เก่าแก่และมีชื่อเสียงแห่งหนึ่งในประเทศอังกฤษ โดยส่วนตัวแล้วรู้สึกภูมิใจและดีใจมากๆ เลยครับ ที่ทางมหาวิทยาลัยได้ให้โอกาสเราในการรับทุนอันทรงคุณค่านี้

 

วางแผนอนาคตอย่างไร หลังจากที่เรียนจบกลับมาแล้ว

ผมมีความตั้งใจตั้งแต่ต้นแล้วว่าอยากจะเป็นอาจารย์สอนภาษาอังกฤษ ดังนั้นผมจึงเลือกเรียนในสาขาวิชาภาษาศาสตร์ เพื่อที่จะได้นำความรู้เกี่ยวกับทฤษฎีและหลักการต่างๆมาประยุกต์ใช้ในการเรียนการสอนเพื่อพัฒนาทักษะการใช้ภาษาอังกฤษของนักเรียนของผมในอนาคต

 

ฝากคำแนะนำถึงน้องๆ ที่สนใจเรื่องการเรียนต่อที่อังกฤษ รวมถึงขั้นตอนการเตรียมตัว หรืออื่นๆ 

ก็อยากจะฝากถึงน้องๆ ทุกคนที่สนใจทุนนี้หรือสนใจเรียนต่อที่ประเทศอังกฤษนะครับว่า ขอให้น้องๆ มีความมุ่งมั่นตั้งใจจริง ความสำเร็จอยู่ใกล้แค่เอื้อมครับ ตั้งใจเรียนภาษาอังกฤษให้มากๆ พยายามทำกิจกรรมต่างๆทั้งในและนอกโรงเรียนที่ตอบโจทย์กับความสนใจของเราและมีประโยชน์ต่อส่วนรวม หมั่นฝึกฝนและทบทวนภาษาอังกฤษอยู่เสมอ เพราะภาษาอังกฤษจะเป็นกุญแจสำคัญที่จะทำให้เราไขไปสู่ประตูแห่งความสำเร็จได้ครับ ไม่ว่าจะเป็นโอกาสในการเรียนต่อและการทำงานในอนาคต และที่สำคัญถ้าน้องๆสนใจจะไปเรียนต่อที่ประเทศอังกฤษและยังไม่รู้ว่าต้องเตรียมตัวยังไงน้องๆสามารถขอคำปรึกษาและสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกับพี่ๆ Hands on ได้นะครับ พี่ๆ ทุกคนใจดีและพร้อมยินดีช่วยเหลือแน่นอนครับ

สนใจสมัครเรียนต่อที่ UK ปรึกษา Hands On ได้ทุกสาขา ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ หรือแจ้งรายละเอียดเพื่อให้เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับเพื่อรับข้อมูลเพิ่มเติม คลิกที่นี่

Enquiry Form

Please provide the following information and we will aim to respond within 48 hours:

Your details
Please enter your first name.
Please enter your last name.
Please enter a valid email address.
Please enter your phone number.
Please select a country you want to study.
Please select a year you want to study.
Please select your preferred branch.

* All fields required (in English)

  • Share this: