Durham University – Top 100 มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดในโลก ส่งตรงจากอังกฤษ

  • Share this:

วันนี้พี่ Hands On ขอเจาะลึกอีกหนึ่งมหาวิทยาลัย prestige ของอังกฤษอย่าง Durham University กันค่ะ ที่นี่เค้าตัวแม่ขนาดไหน ติดตามได้ที่บทความนี้เลย

Durham University มหาวิทยาลัยสมาชิก The UK’s Russell Group กลุ่มมหาวิทยาลัยชั้นนำแห่งสหราชอาณาจักร ถ้าว่ากันด้วยเรื่อง Ranking แล้ว มหาวิทยาลัยแห่งนี้ถือเป็นตัวแม่แห่งวงการการศึกษาโลกมาอย่างยาวนาน ปัจจุบันได้รับการยกย่องให้เป็น Top 100 มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดในโลก จาก QS World University Ranking ประจำปี 2022 และพ่วงตำแหน่ง Top 5 มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดในสหราชอาณาจักร จาก Guardian University Guide ประจำปี 2022 อีกด้วย

ดูเรื่อง Location ของมหาวิทยาลัยกันสักหน่อย ก่อนจะไปต่อกันที่รายชื่อวิชาสาขาดัง

มหาวิทยาลัยตั้งอยู่ที่เมือง Durham ทางตอนเหนือของอังกฤษค่ะ เป็นเมืองเล็ก ๆ ที่ให้ฟีลบริทิชจ๋า ๆ มีสถาปัตยกรรมยุคเก่าที่ได้รับการยกย่องให้เป็นมรดกโลกจากทาง UNESCO อย่าง Durham Cathedral แถมมีสถานที่สวย ๆ สวนสวย ๆ อีกเพียบ ภายในตัวเมืองไม่วุ่นวาย มีทุกอย่างครบ แต่ถ้าน้อง ๆ คนไหนชอบสีสัน ชอบความ city มาก ๆ ก็สามารถนั่งรถไฟไปเมือง Newcastle เมืองใหญ่ทางตอนเหนือของอังกฤษได้โดยรถไฟภายในเวลาแค่ 10 กว่านาทีเท่านั้น เรียกได้ว่าถ้าเป็นที่ Durham น้อง ๆ ก็สามารถโฟกัสกับการเรียนได้เต็มที่ และไม่ต้องกลัวเหงาเพราะไป big city ได้ง่ายเหมือนอยู่หน้าปากซอยหน้าบ้าน

มาเรื่องสาขาวิชาดังกันบ้างค่ะ มหาวิทยาลัยได้รับการยกย่องให้เป็น Top 10 มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดในสหราชอาณาจักร จาก The Complete University Guide ประจำปี 2022!! จะเรียน Law, Business & Management Studies, Marketing, General Engineering, Chemistry, Education หรือ Politics และอื่นๆ รวม  30 สาขาวิชาที่มหาวิทยาลัยเปิดสอนก็ Top 10 ค่ะ!

วันนี้พี่ Hands On ขอเจาะลึกสักสองสามสาขาวิชาที่ Durham University กันค่ะ

เริ่มที่ Law กันก่อนเลย

สำหรับสาขากฎหมายที่ Durham Law School ได้รับการจัดอันดับให้เป็น Top 50 Law School ที่ดีที่สุดในโลก จาก QS World University Ranking ประจำปี 2021 และ Top 10 มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดในสหราชอาณาจักร จาก The Complete University Guide ประจำปี 2022 อีกด้วย

นอกจากความดังระดับโลกแล้ว น้อง ๆ สายกฎหมายที่สนใจลงสอบสนามจิ๋ว มาเก็บข้อมูลคอร์สเรียนที่ได้รับการรับรองจาก ก.ต. ได้เลย

  • Bachelor of Laws
  • Master of Laws (LL.M.,)
  • Master of Laws in International Trade and Commercial Law

แต่ถ้าน้อง ๆ คนไหนไม่ได้ซีเรียสเรื่อง ก.ต. รับรอง ที่ Durham ก็มีหลายสาขาที่เปิดสอนเลยค่ะ ปรึกษาพี่ ๆ Hands On หาคอร์สที่ใช่ ที่ Durham University ฟรี คลิก

ข้ามมาฝั่ง Business กันบ้างค่ะ Durham University Business School ได้รับการรับรองหลักสูตรแบบ Triple Accredited ซึ่งถือเป็นการการันตีคุณภาพของมหาวิทยาลัยได้อย่างยอดเยี่ยม เพราะการรับรองนี้ มีเพียง 102 มหาวิทยาลัยในโลก เท่านั้น พร้อมพ่วงตำแหน่ง Top 150 มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดในโลก สาขา Business and Economics จาก Times Higher Education ประจำปี 2022 อีกด้วย

Durham University Business School เปิดสอน  5 สาขาวิชาหลัก ๆ ด้วยกันคือ Accounting, Economics, Finance, Management และ Marketing ทั้งนี้ แต่ละปีก็จะมีคอร์สใหม่ๆ หลักสูตรน่าสนใจเพิ่มเติมหรือปรับจากเดิมอยู่ตลอดนะคะ อย่างปีนี้ ก็จะมีสาขา Business Analytics และ Energy Systems Management เพิ่มเข้ามาค่ะ

สาขาฮิตที่รุ่นพี่นักเรียนไทยเลือกเรียน พี่ Hands On เลยขอบอกต่อ

Finance

น้อง ๆ สายการเงินคงได้ยินชื่อ Durham กันคุ้นหู เพราะนอกจากจะโด่งดังมาอย่างยาวนาน มีเครือข่ายรุ่นพี่ alumni อยู่ทั่วโลกแล้ว ปัจจุบัน ยังได้รับการยกย่อให้เป็น Top 50 มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดในโลก สำหรับ Masters in Finance จาก Financial Times อีกด้วย

หลักสูตรที่เปิดสอน

  • MSc Finance
  • MSc Finance (Accounting and Finance)
  • MSc Finance (Economics and Finance)
  • MSc Finance (Finance and Investment)
  • MSc Finance (Financial Technology and Banking)

สนใจเรียนต่อ Durham University ปรึกษาพี่ ๆ Hands On ฟรี คลิก

สาขา Management ก็ห้ามมองข้าม!

Durham University ครองตำแหน่ง Top 55 มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดในโลก สำหรับ Masters in Management จาก QS World University Ranking ประจำปี 2022

ที่นี่นอกจากเรื่องวิชาการที่เข้มข้นแล้ว ทางมหาวิทยาลัยยังมีตัวเลือกลงลึกสาขาต่าง ๆ ให้น้อง ๆ ได้เลือกเรียนตามความชอบอีกด้วยค่ะ

  • MSc Management
  • MSc Management (Entrepreneurship)
  • MSc Management (Finance)
  • MSc Management (Human Resource Management)
  • MSc Management (International Business)
  • MSc Management (Supply Chain Logistics)

แถมอีกสักสาขา กับ MBA

ที่ Durham University ที่ได้รับการจัดอันดับให้เป็น อันดับ 37 มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดในโลก จาก Economist Which MBA ประจำปี 2021

น้อง ๆ คนไหนสนใจคอร์ส MBA ต้องรีบสมัครนะคะ เพราะว่าคอร์สนี้ฮอตมาก ใบสมัครเรียนต่อล้นทุกปีและทางมหาวิทยาลัยให้ความสำคัญเรื่องความหลากหลายในชั้นเรียนมากพอสมควรค่ะ เพราะฉะนั้นโควตาที่นั่งเรียนสำหรับนักศึกษาจากแต่ละทวีปของโลกก็จะค่อนข้างแน่นอน

เอาเป็นว่า ถ้าอยากเรียนต่อคอร์สไหนที่ Durham University ก็ปรึกษาพี่ ๆ Hands On ตัวแทนมหาวิทยาลัยอย่างเป็นทางการประจำประเทศไทยได้เลย ทุกบริการไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้นค่ะ

ว่าด้วยเรื่องนักเรียนไทย

น้อง ๆ คนไหนอยากเรียนต่อที่ Durham ก็หายห่วงค่ะ เพราะที่นี่นอกจากจะได้หาเพื่อนใหม่ที่มหาวิทยาแล้ว ยังมีเพื่อนนักเรียนไทยที่ไม่เยอะไม่น้อยจนเกินไป ได้ connection กลับบ้านพร้อมปริญญาแน่นอน โดยเฉลี่ยแล้วที่ Durham จะมีนักเรียนไทยประมาณ 100 – 150 คน ต่อปี ค่ะ ตัวเลขนี้รวมทุกสาขาวิชาและทุกระดับชั้นปริญญาแล้วนะคะ ถือว่ากำลังดีเลย

 

สนใจเรียนต่อ Durham University ปรึกษาพี่ ๆ Hands On ตัวแทนมหาวิทยาลัยอย่างเป็นทางการประจำประเทศไทยฟรี เพียงกรอกแบบฟอร์มด้านล่าง

Enquiry Form

Please provide the following information and we will aim to respond within 48 hours:

Your details
Please enter your first name.
Please enter your last name.
Please enter a valid email address.
Please enter your phone number.
Please select a country you want to study.
Please select a year you want to study.
Please select your preferred branch.

* All fields required (in English)

  • Share this: